Có nên sử dụng củ gai khô an thai cho mẹ?

Theo quan điểm của các cụ ta từ xưa đến nay thì đồ "tươi" luôn là đồ ngon và giữ được nguyên chất. Đồ khô thì tiện lợi còn tác dụng lại không bằng.Chính vì vậy mà nhiều chị em khi có chửa muốn an thai,chữa động thai và dọa sảy luôn tìm mua củ gai tươi làm cho nguồn hàng này càng khan hiếm. tuy vậy củ gai khô cũng có tác dụng cực kì bổ với mẹ bầu mà không thua kém gì củ tươi cả.


Trường hợp nào nên dùng củ gai Khô?

Củ gai khô an thai dùng trong các trường hợp thai bình thường nhưng mẹ bầu muốn uống để an thai và dưỡng thai. Còn đối với các trường hợp mẹ bầu có các biểu hiện của động thai, dọa sảy thai, xuất huyết, ra dịch nâu, tụ máu nhau thai, bóc tách....thì nên sử dụng củ gai tươi để có bổ nhanh và tốt nhất.
Củ gai khô cũng rất tốt với mẹ bầu
Củ gai khô cũng rất hiệu quả với mẹ bầu


Quy trình sấy củ gai khô

Để có được thành phẩm củ gai khô chất lượng, chúng tôi phải chọn lọc kỹ càng từ khâu nguyên liệu từ những cây củ gai được trồng lâu năm (Tối thiểu 6 - 8 năm) sau đó đem ra rửa sạch, thái lát nhỏ rồi đem sấy cẩn thận ở nhiệt độ thích hợp.

quá trình sấy phải đảm bảo củ gai luôn ở trong trạng thái hiệu quả nhất không bị cháy, giữ được hương thơm tự nhiên vốn có và đặc biệt không bị mất phẩm chất trong chu trình sấy do vậy nhiệt độ sấy củ gai là điều cực kỳ quan trọng.

Sau 2 ngày sấy thì củ gai đã bắt đầu khô hoàn toàn, sau công đoạn này chúng ta tiến hành bỏ ra cho nguội rồi gói vào giấy báo giữ kín để bảo quản. Củ gai đã sấy khô gói kín bằng giấy báo, tránh ánh nắng mặt trời có thể bảo quản trong 3-4 tháng.

Cách dùng củ gai khô an thai cho mẹ

dùng khoảng 30g củ gai khô rửa qua bằng nước sạch rồi đun với 800-1 lít nước, đun sôi khoảng 15 phút là có thể sử dụng được. Trong ngày uống hết lại cho nước mới vào đun uống. Nước củ gai khá dễ uống, lấy nước củ này uống thay nước. Ngày hôm sau bỏ bã này đi, dùng củ mới đun uống. Ngoài cách đun nước uống, mẹ bầu có thể đun củ gai khô với các món ăn như cháo, canh... Vừa bổ dưỡng lại giúp an thai vô cùng tốt!
Củ gai khô sắc lấy nước
Củ gai khô sắc lấy nước

Ngoài ra chị em nghén hoàn toàn có thể nấu củ gai với các món ăn bổ dưỡng như gà hầm ác,móng giò heo,cháo.....

củ gai hầm gà ác
củ gai hầm gà ác


Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên này! mong rằng với những thông tin hữu ích trên chị em sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về củ gai khô một vị thuốc an thai rất tốt với mẹ bầu





0 nhận xét: