Đeo trang sức bạc bị đen xỉn hay trắng sáng cũng là dấu hiệu bệnh!

Trang sức bạc nói chung là dòng trang sức thân thiện với sức khỏe mà hầu như ai cũng biết. Và việc đeo bạc bị đen xỉn hoặc sáng hơn so với bình thường chính là những dấu hiệu nhận biết về tình trạng sức khỏe của bản thân. Hãy cùng chúng tôi "trắc nghiệm" sức khỏe thông qua bài viết dưới đây để có thể trả lời câu hỏi "Đeo bạc bị đen báo hiệu bệnh gì?"

1. Đeo bạc bị đen xỉn có phải là dấu hiệu bệnh?

Có nhiều lời giải thích về nguyên nhân đeo bạc bị đen xỉn. Theo quan niệm dân gian thì khi đeo trang sức bạc trong một thời gian sẽ có dấu hiệu bị đen xỉn có thể hiểu rằng họ đang có chuyện buồn, u sầu. Quan niệm khác thì lại cho rằng: bạc bị đen xỉn báo hiệu về vấn đề các hệ tim mạch, hô hấp và tiêu hoá bị trục trặc. Tuy nhiên đó chưa hẳn đã là cách giải thích chi tiết và khoa học nhất. Một cách lý giải cơ bản nhất dựa trên tính chất của bạc đã được các nhà khoa học Liên Xô (cũ) tìm ra vào năm 1970 rằng: bạc có phản ứng hóa học với sự bài tiết của tuyến da, tuyến mỡ và tuyến mồ hôi. Hơn nữa Trong mồ hôi lại có muối, các chất axitamin trong đó có chứa lưu huỳnh. Hai chất này đã khiến trang sức bạc nhanh bị đen xỉn, mất đi vẻ sáng bóng ban đầu. Với những người mồ hôi muối thì thời gian bạc bị đen xỉn cảng nhanh
Đeo trang sức bạc giúp bạn gái đoán được tình trạng sức khỏe của cơ thể mình
Nếu bạn nhận thấy lượng mồ hôi của mình ngày càng nhiều và hiện tượng trang sức bạc đen xỉn ngày càng nhanh, đặc biệt nếu mồ hôi tay ra nhiều thì nhẫn bạc nữ sẽ là tín hiệu giúp bạn nhận biết được điều đó. Bởi việc đổ mồ hôi nhiều, thường xuyên là dấu hiệu khi có những trục trặc về hooc-môn, điển hình khi bị bệnh về tuyến yên. Việc các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn cũng liên quan đến một số bệnh. Đó có thể là bệnh đa nang buồng trứng của nữ giới (xuất hiện nhiều nang nhỏ nhưng không phát triển thành trứng) vì thế hãy đi siêu âm buồng trứng. Còn nếu siêu âm không phát hiện được vấn đề gì thì các bạn cũng nên chuyển sự chú ý đến những cơ quan khác. Vì thế để có sự chắc chắn các bạn hãy bỏ chút thời gian đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe cơ thể nhé.

2. Đeo bạc ngày càng sáng cũng là biểu hiện bệnh

Điều này đôi khi khá lạ lẫm với nhiều người, vì trên thực tế mọi người chỉ thấy tình trạng bạc bị đen xỉn chứ chưa từng nghĩ đến việc đeo trang sức bạc càng ngày càng sáng cũng lại là bệnh. Các nhà y học đến từ Mỹ đã khẳng định rằng hiện tượng này có liên quan đặc biệt đến các bệnh về thận. Vì khi thận hoạt động kém trong cơ thể sẽ bắt đầu tích tụ nhiều những chất có chứa nguyên tố nitơ. Các hợp chất này kết hợp với mồ hôi, chất nhờn thoát ở bề mặt da và phản ứng hoá học với bạc kết quả là bạc sáng hơn bình thường.
Đeo trang sức bạc càng ngày càng sáng cũng là dấu hiệu của bệnh
Các bạn đừng quá lo lắng khi thấy việc đeo bạc bị đen xỉn hay càng ngày càng sáng bóng và vội vàng kết luận luôn đó là dấu hiệu sức khỏe không tốt. Vì điều đó còn phụ thuộc vào thành phần của bạc, cũng như thành phần dịnh dưỡng hàng ngày bạn nạp vào cơ thể. Nhưng đây cũng là một lời chia sẻ không thừa đối với những ai yêu thích trang sức bạc một sự lựa chọn hai trong một thật tuyệt cho thời trang và cho sức khỏe của bạn và những người thân yêu!

0 nhận xét: