Những lưu ý phải biết trước khi bấm lỗ tai

 xu hướng bấm khuyên tai luôn là trào lưu được giới trẻ ưa thích nhưng trên thực tế không phải bạn trẻ nào cũng dành thời gian tìm hiểu kỹ những điều nên - không nên làm trước và sau khi xỏ khuyên tai. Đó là nguyên nhân vì sao hôm nay trang sức Bạc Ngọc Tuấn sẽ giải đáp một số câu hỏi, nỗi niềm phân vân của các bạn khi quyết định xỏ khuyên nhé.

1. Chuẩn bị tâm lý

hiện nay, giới trẻ có rất nhiều sự chọn lựa khi bấm khuyên, không còn cố định ở vị trí thùy tai theo cách truyền thống. Nếu như bấm khuyên ở thùy tai bạn sẽ không thấy đau nhiều, nhanh lành thì khi bạn quyết định bấm khuyên ở sụn tai, một vị trí mà nếu bạn không chuẩn bị tâm lý trước thì rất dễ rơi vào tình trạng khóc hết nước mắt. Vậy bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bấm lỗ tai có đau không rồi chứ. Đau nhiều đau ít còn phụ thuộc vào vị trí bấm.
Bấm lỗ tai đau hay không còn phụ thuộc vào vị trí bấm ?
Đó là lý do vì sao các chuyên gia hay những người đã trải nghiệm trước đều có chung nhận định: đừng bao giờ bấm khuyên nếu bạn căng thẳng. Điều đó không chỉ làm bạn đau về thể xác mà còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý cũng như những ngày sau khi chăm sóc cho vết bấm.

2. Có nên đi cùng cạ cứng

Nhiều người có xu hướng nhất là các bạn đang tuổi teen, trước khi làm 1 việc gì đó "trọng đại" như lần đầu tiên đi bấm lỗ tai ở vị trí không phải đau bình thường, sẽ phải rủ cạ cứng đi cùng để có thể san sẻ nỗi lo. Nhưng đây thực sự là 1 ý nghĩ không hay ho chút nào. Khi lo lắng con người thường truyền cảm xúc đó vào người ở song song nhưng nếu bạn đi 1 mình thì người bấm khuyên rất dễ điều hòa được sự lo lắng của bạn khi bấm. Hãy dũng cảm đi 1 mình vì để có thể bấm khuyên ở vị trí nào khác thùy tai thì bạn đã là người rất rất can đảm rồi.

3. lựa địa điểm

lưu ý thứ ba cũng là chú ý bạn cần phải để tâm nhiều nhất. thời buổi này, có nhiều cơ sở bấm khuyên mọc lên từ cửa hàng vàng bạc, người bán hàng rong cho đến các cửa hàng bán phụ kiện trang sức...Vì dụng cụ để bấm khuyên tai cũng khá giản đơn, chỉ cần chuẩn bị một súng bâm, kim. Nhưng không phải cơ sở nào cũng làm đúng quy trình, họ không đeo găng tay ý tế, không khử trùng súng và kim bấm, cho bạn đeo khuyên đã cũ...Vì thế trước khi quyết định bạn cần tìm hiểu hoặc hỏi thăm 1 vài địa chỉ bấm khuyên uy tín, có kinh nghiệm hay đã được cấp phép. Tuyệt đối không nên tự bấm hay nhờ bạn bè vì rất khó để bạn có thể xuống tay thực hiện điều này.
Chỉ lựa bấm ở địa điểm có giấy phép, uy tín với dụng cụ được vệ sinh bảo đảm

4. Bấm lỗ tai bao lâu thì lành ?

Đây có lẽ là câu hỏi nhận được nhiều mối quan tâm nhất của các bạn trẻ trước khi quyết định làm đẹp cho đôi tai của mình. Thời gian lành vết bấm còn phụ thuộc vào độ tuổi, cơ địa của từng người cũng như cách bạn chăm sóc vết bấm đúng cách.Thông thường vết bấm ở dáy tai sẽ mất từ 6 đến 8 tuần để lành, còn ở các vị trí khác phải mất từ 3 đến 6 tháng. Bấm khuyên tai ở vành là 1 kiểu bấm lỗ tai đẹp, cá tính tuy nhiên tuy nhiên lại khá lâu lành. Các chuyên gia nhận định vị trí an toàn nhất để bấm lỗ tai là thùy tai, còn các vị trí khác không hề đảm bảo an toàn vì khi đó bạn đã phá vỡ cấu trúc các mô sụn nâng đỡ của tai. Nên nếu được bạn hãy hạn chế bấm khuyên ở các vị trí nhạy cảm này.
Xem thêm cách chăm sóc vết bấm lỗ tai tại: bacngoctuan.com/5-chu-y-can-phai-biet-truoc-khi-bam-lo-tai.html

1 nhận xét: