Cách sử dụng củ gai an thai hiệu quả nhất cho mẹ bầu

lợi ích của củ gai với bà bầu là không phải tranh luận.Củ gai được ví như tiên dược Đông y đã giúp phổ thông bà bầu giữ được thai nhi của mình trong chu trình có em bé.Tuy vậy cách nấu và uống củ gai đúng cách thì nhiều mẹ lại chưa nắm vững dẫn đến không thể phát huy hết công dụng của dược liệu này.Hãy cùng xem những chia sẻ dưới đây của Đông y Gia Bảo nhằm giúp mẹ trả lời những thắc mắc trên nhé!


Cách sử dụng củ gai hữu hiệu

Cách dùng củ gai bổ


Hưỡng dẫn sơ chế củ gai trước khi sắc nước

Dù là củ gai tươi hay củ gai khô, các chị em nên dùng búi sắt chà sát nồi chà sát sạch ngoài vỏ củ gai cho hết lớp bùn đất bám bẩn. dùng nước để rửa sạch củ gai, lưu ý không gọt hoặc tước bỏ phần vỏ của củ gai, vì phần nầy có hàm lượng chất dưỡng rất cao. Có thể sử dụng cả phần củ và rễ cây củ gai,tuy nhiên phần củ sẽ tốt dưỡng hơn vô cùng nhiều!


chỉ thị sắc nước và uống củ gai đúng cách

Sau khi đã làm xong công đoạn sơ chế củ gai.Chị em có thể đem lên sắc nước và sử dụng ngay.Tuy vậy hãy lưu ý rằng cách nấu củ gai được chia làm ba trường hợp của 3 nhóm bệnh lý khác nhau mà mẹ bầu gặp phải trong chu trình có chửa :


Trường hợp 1 : Động thai, tụ dịch màng nuôi hay ra huyết nâu (đỏ),bóc tách rau.3 ngày đầu mỗi ngày dùng 150-200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với một lít nước trong khoảng 30-40 phút, đun khoảng 2-3 lần/ 1 ngày. 4 Ngày sau mỗi ngày sử dụng 100g và nấu như trên thay nước uống.Chị em dùng trong khoảng một tuần. Chú ý để tiết kiệm và đạt bổ tốt nhất chị em nên ăn hết phần củ gai đã sắc sau 2-3 lần.


Trường hợp hai : Trường hợp uống củ gai để an thai. Dùng150-200g củ gai tươi đã rửa sạch, cắt lát mỏng hầm với gà ác, bồ câu, móng giò, chân dê, nấu cháo hạt sen...sẽ tăng cường chất dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi.


Trường hợp ba : Trường hợp chảy máu đỏ sẫm:Trong trường hợp này, các mẹ dùng củ gai với liều lượng như sau liều lượng như trường hợp một nhưng cho thêm vài ngọn ngải cứu hoặc tía tô. Có thể đun nước uống hoặc nướng, luộc đều ăn được.


Nước củ gai rất tốt cho mẹ bầu

Nước củ gai vô cùng bổ cho mẹ bầu


Lưu ý cho mẹ khi dùng củ gai để đạt tốt nhất


  • Trong chu trình uống nước củ gai an thai thì đối với sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm 1 vài thanh mía hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.Có thể hầm với gà ác,móng heo để thêm dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi
  • Các bà bầu có thể cất trữ nước củ gai đã đun trong tủ lạnh nhưng nhớ phải làm ấm lại trước khi uống để uống cho đảm bảo sức khỏe các mẹ nhé.
  • Để tăng hữu hiệu của củ gai có thể thêm trong mỗi lần đun 1 nắm nhỏ đỗ đen lòng xanh đã được rang thơm.
  • Đang dùng thuốc Tây y vẫn sử dụng và uống nước củ gai bình thường.
  • Không nên mua củ gai ở những nơi không rõ nguồn gốc , nếu mua nhầm củ khác sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho cả mẹ và thai nhi.


Nước củ gai khi sắc lên sẽ có màu nâu đậm hay nhạt tùy vào lượng sắc và có mùi thơm của cây cỏ. Nước củ gai vô cùng dễ uống nên các mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi uống củ gai mà đang bị nghén.Chị em không nên bỏ phần củ sau khi đã luộc để lấy nước,mà nên ăn hết phần củ này vì rất hữu hiệu dưỡng nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Chúc chị em mẹ tròn con vuông!

0 nhận xét: